Quan hệ ngày đèn đỏ có hai không

Ngày đèn đỏ là gì? Quan hệ ngày đèn đỏ có hại không?

Ngày đèn đỏ có tên gọi của khác là ngày hành kinh của phụ nữ. Đây là một ngày đặc biệt với chị em, GCS sẽ bật mí với các vài điều thú vị về câu hỏi quan hệ ngày đèn đỏ có hại không?

Ngày đèn đỏ là gì?

Ngày đèn đỏ chính là ngày hành kinh của phụ nữ, nó nằm trong chu kỳ kinh nguyệt của “chị em”. Nói về chu kỳ kinh nguyệt thì đây là tổng hợp những thay đổi sinh lý lặp đi lặp theo chu kỳ ở cơ thể người phụ nữ. Các thay đổi này được điều khiển bởi hệ thống hormone sinh dục và nó phản ánh chu kỳ sinh sản.

Ngày đèn đỏ là hiện tượng hoàn toàn bình thường, nó xãy ra khi “trứng” không được thụ tinh để hình thành thai nhi. Ở thời điểm này nồng độ hormon progesteron và estrogen giảm đột ngột xuống mức rất thấp. Dẫn đến niêm mạc tử cung bị thoái hóa, các động mạch bị co thắt gây tình trạng tổn thương và chảy máu, vùng chảy máu lan rộng hơn sau khoảng 24-36 giờ, sau đó lớp niêm mạc tử cung bị hoại tử bong ra tạo ra kinh nguyệt.

Thời gian hành kinh bình thường kéo dài 3 đến 5 ngày, nhưng một số trường hợp 2 đến 7 ngày cũng được xem là bình thường. Một chu kỳ kinh nguyệt lý tưởng là 28 ngày kể từ ngày đầu tiên có kinh đến ngày đầu tiên của chu kỳ tiếp theo. Chu kỳ kinh nguyệt bình thường ở phụ nữ trưởng thành nằm trong khoảng 21 đến 35 ngày.

Thể tích trung bình của dịch kinh nguyệt trong một chu kỳ hàng tháng là 35 ml với 10–80 ml được coi là phổ biến. Chất lỏng kinh nguyệt được gọi chính xác là dòng kinh nguyệt, mặc dù nhiều người hay gọi nó là máu kinh. Chất lỏng kinh nguyệt thực tế có chứa một ít máu, cũng như chất nhầy cổ tử cung, âm đạo và các mô nội mạc cổ tử cung. Chất lỏng kinh nguyệt có màu nâu đỏ, hơi đậm hơn so với máu. Wikipedia

Chu kỳ kinh nguyệt
Chu kỳ kinh nguyệt

Quan hệ ngày đèn đỏ có hại không?

Mình biết đa số mọi người quan niệm ngày đèn đỏ rất “bẩn”, tuy nhiên xét về mặt khoa học nó không hề “bẩn” tý nào. Nếu bạn hiểu về bản chất của kinh nguyệt thì nó là lớp niêm mạc tử cung và máu. Mình dám khẳng định nó hoàn toàn “sạch”, nếu nó không sạch thì thật sự bạn có vấn đề về sức khỏe đấy.

Kinh nguyệt do mang một lượng lớn chất “dinh dưỡng” như vậy nên nó rất dễ bị nhiễm khuẩn, chính điều này sẽ gây “bẩn”. Và đây cũng là chú ý quan trọng quyết định quan hệ ngày đèn đỏ có hại không?

Cặp đôi tình nhân
Cặp đôi tình nhân

Cứ thoải mái đi

Nếu bạn cảm thấy thoải mái với chuyện đó, hãy cứ tiếp tục và đừng nghĩ rằng mình phải dừng lại vì đèn đỏ. Kinh nguyệt tuyệt đối không gây hại cho cả bạn và đối tác.

Phụ nữ luôn cho rằng “yêu” ngày đèn đỏ khiến bạn tình sợ hãi. Tuy vậy, trên thực tế, phụ nữ mới chính là người khiến kinh nguyệt trở thành đèn đỏ thật sự. Nếu bạn tò mò về suy nghĩ của đối tác, hãy hỏi anh ấy trước khi hai bạn có thể cảm thấy quan hệ lúc bạn đang hành kinh là bất bình thường. Chung quy thì chia sẻ sẽ giúp cả hai dễ dàng đạt khoái cảm hơn, trong bất cứ nơi nào, bất kì lúc nào.

Đừng quên các biện pháp an toàn

Thật sai lầm khi nghĩ rằng bạn sẽ không mang thai khi quan hệ vào lúc đèn đỏ. Chu kì kinh nguyệt của vài phụ nữ có thể kéo dài đến hơn một tuần và đôi khi nó trùng với thời kì rụng trứng của họ. Quan trọng hơn, tinh trùng có thể sống từ 3-5 ngày trong cơ thể. Vì vậy, nếu bạn đang cố tránh có thai, hãy sử dụng các biện pháp an toàn như bao cao su chẳng hạn.

Ngoài ra các biện pháp an toàn còn giúp bạn hạn chế viêm nhiễm khi đang trong ngày đèn đỏ. Nếu bạn thấy bất thường, không thoải mái thì tất nhiêu ưu tiên nghỉ ngơi vẫn là lựa chọn số một trong ngày đèn đỏ.

Để tránh để lại “vết tích” trên drap giường sau “trận chiến”, bạn nên đặt một tấm khăn trên giường hay thử “hành sự” trong phòng tắm. Và cũng đừng hoảng hốt khi thấy những vệt đỏ bầm sau quan hệ, đó chỉ là những tế bào chết ở tử cung và nó hoàn toàn bình thường.

Để tránh việc máu tràn ra trong lúc quan hệ, bạn có thể sử dụng cốc vệ sinh trong thời kì đèn đỏ hay bao cao su dành cho nữ. Tuy vậy, nếu bạn không thoải mái khi sử dụng chúng, một chiếc bao cao su bình thường cũng giúp bạn dọn dẹp dễ dàng hơn. Ngoài ra tư thế quan hệ truyền thống cũng giúp hạn chế lượng máu tràn ra.

Kết

Hi vọng bạn và nữa kia sẽ khám phá ra những điều thú vị. Mình sẽ không thể đánh giá chủ quan được, chỉ có bạn mới trả lời được câu hỏi quan hệ ngày đèn đỏ có hại không mà thôi.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *