Bao cao su là cái gì? Vài lưu ý bắt buộc phải biết cho các anh trai

Bạn đã biết bao cao su giúp tránh thai và các bệnh lây qua đường tình dục (STDs). Vậy bạn đã biết bao cao su là cái gì chưa? Bạn là trai “tơ” liệu có biết mua bao cao su ở đâu? Bao cao su có mấy loại và cách sử dụng bao cao su chuẩn chỉ? Bài viết này sẽ nói về các vấn đề đó.

Bao cao su là cái gì?

Đúng theo tên gọi bao cao su chính là một cái “bao” được làm từ cao su. Nhiệm vụ của nó là tạo một lớp ngăn giữa dương vật và âm đạo, qua đó giúp ngăn tinh trùng, cũng như hạn chế một số bệnh lây qua đường tình dục.
Cho những bạn chưa biết thì bao cao su chính là biện pháp phòng tránh thai và hạn chế sự lây lan của các bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất hiện nay.

bao cao su là cái gì
Đây là bao cao su của các anh trai.

Tuy nhiên, cũng cần làm rõ một vấn đề là bao cao su không bảo vệ bạn 100%, đây là ngộ nhận của không ít người.

Thực chất, bao cao su chỉ giảm bớt chứ không ngăn chặn được rủi ro một cách tuyệt đối, tức là dù có sử dụng bao cao su đúng cách thì rủi ro vẫn có thể xảy ra. Kể cả khi sử dụng đúng cách và dùng trong mọi lần quan hệ tình dục, tỉ lệ xảy ra mang thai ngoài ý muốn vẫn vào khoảng 2%. Đối với HIV/AIDS, khả năng ngăn chặn lây nhiễm của bao cao su vào khoảng 67-85% (tức xác suất lây nhiễm vẫn còn khoảng 15-33%) trong mỗi lần dùng. Đối với một số bệnh hoa liễu lây qua đường tiếp xúc hoặc nước bọt, bao cao su không có tác dụng ngăn chặn.

Nguồn Wikipedia.org

Mua bao cao su ở đâu?

Bạn có thể tìm mua bao cao su tại các địa điểm sau:

  • Siêu thị hoặc tiệm thuốc.
  • Cửa hàng tiện lợi.
  • Các sàn thương mại điện tử hoặc trang mua bán online.
  • Tại các phòng khám và bệnh viện.

Lưu ý khi mua bao cao su

  • Chú ý nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm.
  • Hạn sử dụng.
  • Vật liệu sản xuất cao su (liên quan đến vấn đề dị ứng) thường là cao su thiên nhiên ở các dòng cơ bản và cao su nhân tạo ở dòng cao cấp.

Kinh nghiệm

  • Khuyến nghị sử dụng bao cao su của Durex chính hãng, Sagami chính hãng, OLO chính hãng.
  • Nên đặt mua trên TIKI mall, Shopee mall sẽ có giá tốt hơn..

Các loại bao cao su nam

Về cơ bản bao cao su chia ra làm bao cao su nam và bao cao su nữ. Việt Nam thì bao cao su cho nam phổ biến hơn cả. Các hãng bao cao su nổi tiếng có thể kể đến như Durex, Sagami, OK, OLO…. đều được bán phổ biến.

Bao cao su Sagami (khuyến nghị sử dụng)

Nhà sản xuất bao cao su hàng đầu và lâu đời nhất của Nhật Bản (1934). Sagami hiện đang dẫn đầu về các dòng sản phẩm siêu mỏng nhờ công nghệ sản xuất bao cao su siêu mỏng bằng chất liệu mới Polyurethane.

Được đánh giá là cực tốt, cảm giác chân thật, không mùi và giá thành tốt.

  • Dòng bao cao su siêu mỏng: Dòng chủ lực và được sản xuất trên chất liệu Polyurethane , với ưu điểm mỏng, truyền nhiệt nhanh gồm Sagami Original 0.02, Sagami 0.01, Sagami Original 0.02 Premium.
  • Dòng bao cao su thông dụng: Truyền thống gồm các dòng Sagami Classic, Sagami Exceed 2000, Sagami Love Me Gold, Sagami Magic Shape (size nhỏ có gân gai).
  • Dòng Sagami Xtreme: Dòng này có nhiều đặc tính đặc biệt cụ thể Sagami Xtreme Cobra Shape, Sagami Xtreme Feel Long (có gai), Sagami Xtreme Feel Up (gân + gai), Sagami Xtreme Love Me Orange (truyền nhiệt nhanh), Sagami Xtreme Spearmint (hương bạc hà + kéo dài), Sagami Xtreme Super Thin (siêu mỏng ôm sát).
Bao cao su Sagami
Bao cao su Sagami

Bao cao su Durex (nên thử)

Đây là một hãng bao cao su lâu đời của Anh (1929), các sản phẩm của Durex cực đa dạng và chất lượng. 

Phổ biến và được đánh giá khá tốt về chất lượng, tuy nhiên có mùi cao su hơi khó chịu ở dòng basic, cảm giác không tốt bằng Sagami.

  • Dòng bao cao su tự tin chinh phục: Đây là dòng basic với thiết kế tiêu chuẩn gồm Durex Kingtex, Durex Jeans >> Mua ngay TIKI
  • Dòng bao cao su bức phá sức bền: Đây là dòng kéo dài thời gian quan hệ, khuyến nghị nên đeo trước khi “yêu” 5 phút để đạt hiệu quả cao nhất. Dòng này có tên là Durex Performa. >> Mua ngay TIKI
  • Dòng bao cao su thăng hoa cảm xúc: Đây là dòng bao cao su siêu mỏng của Durex, do mỏng nên mang lại cảm giác chân thật nhất. Dòng này gồm Durex Invisible Extra Thin, Extra Lubricated, Durex Fether Ultima. >> Mua ngay TIKI
  • Dòng bao cao su cuồng nhiệt đam mê: Đây là dòng bao cao su “độ” gân, chấm bi, mang lại nhiều cảm xúc hơn. Dòng này có tên Durex Pleasuremax >> Mua ngay TIKI
Các loại bao cao su nam durex
Các loại bao cao su nam Durex

Bao cao su OLO (nên thử)

OLO là một thương hiệu nội địa Trung Quốc đang ngày càng lấy được thiện cảm của người tin dùng bằng những sản phẩm vô cùng chất lượng nhưng giá cả lại phải chăng. Cùng với đó là sự đa dạng về chủng loại cũng như mức độ hoàn thiện, lắng nghe ý kiến người tiêu dùng.

Nhận được nhiều đánh giá tốt về chất lượng, độ mỏng, truyền nhiệt cũng như cảm giác tốt khi sử dụng. Đây quả thật là sản phẩm bạn nên thử.

  • Bao cao su 0.01 OLO Đen: Mỏng 0,01mm, có kéo dài quan hệ và nhiều gel.
  • Bao cao su 0.01 OLO Xanh: Siêu mỏng, hiệu quả mát lạnh, kéo dài thời gian quan hệ.
  • Bao cao su 0.01 OLO Đỏ: Siêu mỏng, nhiều gel bôi trơn, truyền nhiệt tốt.
  • Bao cao su 0.01 OLO Vàng: Có gân gai, nhiều gel bôi trơn, kéo dài thời gian quan hệ.
Bao cao su OLO
Bao cao su OLO

Cách đeo bao cao su

Lưu ý bắt buộc các anh trai cần phải biết

Cần làm

  • Luôn sử dụng bao cao su trước khi quan hệ tình dục. Ngay cả khi quan hệ bằng m**ng nhé!
  • Kiểm tra bao bì và hạn sử dụng của bao cao su cẩn thận.
  • Luôn chắc chắn bao không rách hay hỏng.
  • Bảo quản bao cao su ở nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Bao cao su phổ biến được làm bằng cao su thiên nhiên, nếu đối tác bị dị ứng cao su thì hãy sử dụng bao cao su làm bằng polyurethane.
  • Nếu sử dụng chất bôi trơn thì nên sử dụng chất bôi trơn có gốc nước hoặc gốc silicon để tránh làm rách bao cao su.

Và tuyệt đối KHÔNG

  • Đừng bao giờ để bao cao su trong ví, sai lầm lớn hay gặp.
  • Tuyệt đối không tái sử dụng bao cao su lần thứ 2.
  • Không đeo một lần 2 bao cao su, việc này không tăng tính an toàn hơn đâu mà còn ngược lại (đã có nghiên cứu).
  • Không sử dụng nonoxynol-9 (một chất diệt tinh trùng), vì chất này có thể gây kích ứng.
  • Không sử dụng các sản phẩm gốc dầu như dầu trẻ em, kem dưỡng da, sáp dầu hoặc dầu ăn vì chúng làm bao cao su bị rách vỡ.

Hướng dẫn sử dụng bao cao su đúng cách cho các anh trai

Cách sử dụng bao cao su
Cách sử dụng bao cao su
  1. Kiểm tra hạn sử dụng và tính nguyên vẹn của bao cao su, đảm bảo không có bất kỳ vết thủng nào.
  2. Lấy bao cao su ra khỏi bao bì, chú ý không xé nó bằng đồ trang sức, móng tay hoặc bằng răng.
  3. Đặt bao cao su lên đầu dương vật cương cứng. Sử dụng ngón tay cái và ngón trỏ để bóp hết không khí ở đầu bao cao su và nhẹ nhàng lăn bao cao su xuống hết dương vật.
  4. Nếu bạn không cuộn được bao cao su, có thể bạn mang ngược, cần sử dụng một bao cao su mới.
  5. Trước khi dương vật trở nên mềm, bạn nên giữ lấy phần viền bọc và nhẹ nhàng kéo bao cao su ra khỏi bạn tình.
  6. Sau đó, dùng một tay nắm chặt phần bao chứa tinh dịch, tay còn lại trượt bao ra khỏi dương vật.
  7. Hãy là người văn minh, bỏ bao cao su vào thùng rác, chứ không phải bồn vệ sinh.
  8. Tinh trùng vẫn còn khi bạn đã xuất tinh, do đó cần đeo bao cao su mới khi bạn muốn tiếp tục quan hệ. 

Cách xử trí khi rách bao cao su hoặc bị tuột

Trong trường hợp khi đang quan hệ mà bao cao su lại bị tuột hoặc rách thì hãy thay thế bằng bao mới như các bước ở trên. Ngoài ra để chắc chắn hơn, khi quan hệ xong hãy sử dụng phương pháp tránh thai khẩn cấp và dùng theo chỉ dẫn của dược sĩ hoặc bác sĩ chuyên khoa.

Nếu bạn không chắc chắn về các vấn đề liên quan đến STDs khi rách bao cao su hoặc bị tuột, hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa là ưu tiên số một.

Đọc thêm >> Bị rách bao cao su phải làm sao?

Các vấn đề dị ứng bao cao su

Ở một số trường hợp thường bị nổi các vết ban đỏ, khô rát cực kỳ lúc quan hệ hoặc thậm chí bị bệnh chàm khi tiếp xúc sử dụng bao cao su từ cao su thiên nhiên.

Do đó, để đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng với cao su có trong bao cao su, thì nên kiểm tra khi lần đầu sử dụng các loại bao cao su này. Nếu không may bị dị ứng, các loại bao cao su làm từ polyisoprene hoặc polyurethane sẽ là lựa chọn cho bạn.

Một vài câu hỏi khác về bao cao su

  • Bao cao su có dễ rách không?

Trả lời: Với kỹ thuật và công nghệ sản xuất bao cao su hiện tại rất khó rách nếu bạn sử dụng đúng cách. Bạn hãy đọc lại những lưu ý này để sử dụng đúng.

  • Đeo bao có thai không?

Trả lời: Có 2% khả năng có thai khi đeo bao cao su, và thường là do sử dụng bao cao su không đúng cách, rách hoặc tuột bao.

  • Nên dùng bao cao su loại nào?

Trả lời: Bao cao su thường được chia làm 3 loại chính là truyền thống, gân gai tăng khoái cảm, và hổ trợ kéo dài thời gian quan hệ. Hãy thử những loại bao cao su như mình đã giới thiệu ở đây để tìm cho mình loại phù hợp nhất.

  • Nên đeo bao cao su lúc nào?

Trả lời: Nên đeo trước khi quan hệ tình dục, với loại bao cao su kéo dài thời gian quan hệ, nên đeo trước 5 phút để đạt hiệu quả cao nhất.

  • Bảo quản bao cao su như thế nào?

Trả lời: Nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp và nhiệt độ.

  • Đeo bao cao su có bị hiv không?

Trả lời: Đối với HIV/AIDS, khả năng ngăn chặn lây nhiễm của bao cao su vào khoảng 67-85% (tức xác suất lây nhiễm vẫn còn khoảng 15-33%) trong mỗi lần dùng. Đối với một số bệnh hoa liễu lây qua đường tiếp xúc hoặc nước bọt, bao cao su không có tác dụng ngăn chặn.

Kết luận

Dùng bao cao su khi quan hệ tình dục là biện pháp phòng tránh thai hiệu quả, đơn giản, tiện lợi. Nhưng bạn cần đảm bảo cách đeo bao cao su đúng, an toàn.

Và nên nhớ bao cao su không đảm bảo cho các bạn 100% sự an toàn, do đó hãy có trách nhiệm và quan hệ tình dục an toàn.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *